Bốn người nước ngoài dùng thiết bị điện tử và camera gắn vào các máy ATM để ghi lại mật khẩu, số thẻ. Sau đó, họ làm thẻ giả để trộm tiền.
 
 
Máy ATM ở đường Bà Triệu, nơi 3 người nước ngoài gắn thiết bị điện tử để trộm tiền. Ảnh: Đoàn Nguyên.
 
Ngày 6.8, Cơ quan CSĐT Công an TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, vừa bắt giữ 3 người nước ngoài trộm tiền ở các máy ATM trên địa bàn bằng thiết bị công nghệ hiện đại.
Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện G.A.Hadzhigeorgiev (29 tuổi), S.Nedialkov (39 tuổi) và D.K.Mavrov (19 tuổi, đều quốc tịch Bulgari, tạm trú đường Xuân Diệu, phường Tân An, TP.Hội An) đang có hành vi gắn thiết bị điện tử trên máy ATM của một ngân hàng.
Tang vật mà công an thu giữ gồm 2 bộ thiết bị điện tử (chíp điện tử, camera, thẻ nhớ, pin), 3 điện thoại di động và nhiều dụng cụ liên quan. 
 
Tiếp tục khám xét nơi ở của 3 người này, nhà chức trách phát hiện hàng chục chíp điện tử, camera siêu nhỏ, máy tính, phôi thẻ ATM, máy quét thẻ... 
 
Cả 3 người đều khai đến Hội An để du lịch. Cách đây 2 tháng, họ gặp một người tên Ivan (quốc tịch Bulgari, đã bỏ trốn) tại một quán bar ở Hội An. 
 
Ivan đề nghị 3 người giúp ông ta gắn thiết bị lên máy ATM trên địa bàn TP.Hội An để lấy cắp thông tin cá nhân của các chủ thẻ. Sau khi ghi lại được các thông tin như mật khẩu, số thẻ..., Ivan làm ATM giả để rút tiền của bị hại.
 
Đến khi bị bắt, những người này đã thực hiện 15 vụ với số tiền trộm được là 90.000 USD. 
Vụ việc liên quan đến người nước ngoài nên nhà chức trách đã chuyển hồ sơ và tang vật lên Công an tỉnh Quảng Nam xử lý theo thẩm quyền.
Theo Lao Động
Mời bạn xem thêm: