Kiểm tra vị trí lắp đặt camera giám sát tại các cảng hàng không quốc tế, điều chỉnh, bổ sung đầu camera giám sát đảm bảo không còn góc khuất, hình ảnh thu được phải đầy đủ, rõ ràng cho mục đích giám sát và xác minh.

Cục Hàng không vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (AVC) và các đơn vị liên quan về tăng cường kiểm tra, giám sát an ninh hàng không.

Đồng thời, Cục Hàng không yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam kiểm tra, đánh giá công tác kiểm tra an ninh người, phương tiện với nhân viên hàng không ra, vào khu vực hạn chế nhà ga, sân bay của cảng hàng không quốc tế; kiểm tra vị trí lắp đặt camera giám sát tại các cảng hàng không quốc tế, điều chỉnh, bổ sung đầu camera giám sát đảm bảo không còn góc khuất, hình ảnh thu được phải đầy đủ, rõ ràng cho mục đích giám sát và xác minh.

Riêng đối với hãng hàng không Vietnam Airlines, trong khi chờ kết quả chính thức từ phía Hàn Quốc về Vụ cơ trưởng VNA buôn lậu 6 kg vàng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietnam Airlines tăng cường giám sát nội bộ đoàn bay và đoàn tiếp viên thì hãng này cũng đã có các biện pháp siết chặt hơn các quy định quản lý, giao trách nhiệm trực tiếp cho cơ trưởng và tiếp viên trưởng giám sát hành vi của các thành viên tổ bay, thậm chí có quyền ra quyết định không cho thành viên vi phạm tham gia tổ bay, nhưng sự việc xảy ra lần này liên quan trực tiếp tới cơ trưởng.

 

Việc triển khai, kế hoạch thực hiện, báo cáo kết quả các nội dung trên phải báo cáo bằng văn bản về Cục Hàng không chậm nhất vào ngày 10-5-2015.

Theo Kinh Doanh

Mời bạn xem thêm:

Lắp đặt camera, chủ quán “sốc” khi biết 2 nhân viên trộm tiền

Bảo vệ trộm tiền ngân hàng bị camera giám sát phát giác

Camera giấu kín phát hiện nhân viên trộm đồ ở sân bay Mỹ