Ngay sau khi để chiếc Audi tông vào xe ô tô phía trước, gây tai nạn liên hoàn trên cao tốc Lào Cai - Hà Nội khiến 2 người thương vong, lái xe đã bỏ chạy, đến trạm thu phí IC6 thì bị camera ghi lại rõ hiện trạng và dấu vết của phương tiện “gây án”.
Theo camera của Trung tâm điều hành đường cao tốc Lào Cai – Hà Nội ghi lại, vào lúc 17h25 ngày 23/8, tại ca trực 2 của trạm IC6 có một chiếc xe Audi Q7 đi qua. Phần đầu phía bên phải chiếc Audi Q7 mang BKS 29A – 657.88 bị vỡ móp và hư hỏng.
Ngồi phía trước của phương tiện có hai người đàn ông, người cầm lái mặc áo màu đen đã điều khiển xe dừng lại trạm thu phí khoảng một phút để làm thủ tục, sau đó nhanh chóng lái xe qua trạm. Ngồi phía bên phải đầu xe là một người đàn ông mặc áo sáng màu.
Nguồn tin từ Cơ quan điều tra Công an thị xã Phú Thọ cho biết, ban đầu đã xác định được đây là vụ tai nạn liên hoàn. Chiếc xe ô tô con mang BKS 29S - 9809 là phương tiện trực tiếp đâm vào hai nạn nhân.
Lái xe Audi Q7 là anh Trần Văn Giáp sau khi đến trình diện tại trụ sở cơ quan điều tra đã bước đầu thừa nhận đã không làm chủ tốc độ nên đã tông vào chiếc xe 4 chỗ, từ đây gây tai nạn liên hoàn dẫn đến 2 người thương vong.
Hình ảnh được camera ghi lại tại trạm IC6 vào chiều 23/8.
Sau khi trình báo và làm việc bàn giao phương tiện phục vụ công tác điều tra, anh Trần Văn Giáp đã được phía công an tạo điều kiện trở về nhà để làm việc bình thường.
Trả lời câu hỏi PV, liệu có dấu hiệu sai phạm hình sự đối với người điều khiển chiếc xe Audi Q7 hay không? Lãnh đạo Công an thị xã Phú Thọ cho biết: “Lái xe Audi Q7 đã nhận việc không làm chủ tốc độ gây ra sự va quệt đối với chiếc xe 4 chỗ cùng chiều. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng để làm rõ nguyên nhân cụ thể mới kết luận được mức độ vi phạm của các lái xe gây nên vụ TNGT nghiêm trọng này”.
Về thông tin hiện trạng chiếc xe Audi, Cơ quan điều tra cho biết, đã tạm giữ chiếc xe Audi mang BKS 29A65788 và chiếc ô tô 4 chỗ mang BKS 29S - 9809 để phục vụ điều tra, làm rõ.
Chiếc xe trực tiếp tông 2 mẹ con đang đứng bắt xe bên đường.
Như đã thông tin, vụ tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 17h chiều 23/8, trên đường cao tốc Lào Cai - Nội Bài (Hà Nội), tại lý trình Km 67+662 đoạn qua địa phận xã Hà Lộc, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.
Vụ TNGT đã khiến cho chị Nguyễn Thị Thanh (37 tuổi, trú tại Diễn Đoài - Diễn Châu - Nghệ An) tử vong, cháu Trần Thị Thương (17 tuổi, con chị Thanh) bị thương nặng.
Theo VNExpress
Mời bạn xem thêm: