Từ hình ảnh lưu lại qua camera giám sát tại Bệnh viện đã giúp cho Công an phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nhanh chóng truy bắt được 2 đối tượng nữ chuyên móc túi tại các khu vực Bệnh viện và bến xe buýt.

Trong đoạn hình ảnh từ camera giám sát tại quầy thuốc của Bệnh viện Thiện Hạnh ở TP. Buôn Ma Thuột, hôm đó, chị Phan Thị Châu An đang đến Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để khám bệnh và đợi lấy thuốc ở quầy. Thì có một đối tượng nữ mặc áo khoác màu hồng, che khăn bịt mặt, sau khi quan sát dò la đã chen tới đứng ép sát chị An. Một lúc sau lại có thêm một đối tượng nữ khác vào đứng ép sát bên kia người chị An. Sau đó đối tượng mặc áo khoác hồng đã móc túi lấy trộm được một chiếc điện thoại Iphone 5 của chị An rồi bỏ đi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng nhận mặt và truy bắt được 2 đối tượng móc túi cùng tang vật.

Chúng là Nguyễn Thị Phụng, trú tại phường Khánh Xuân và Phạm Thị Thu Hương, trú tại phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột. Đây là những đối tượng đã có tiền án về tội trộm cắp, móc túi nhưng sau khi ra tù không chịu tu chí làm ăn mà tiếp tục tái phạm.

Đối tượng Nguyễn Thị Phụng, phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột khai nhận: "Em bị công an bắt giữ vì em trộm cắp tài sản, trước đây em hay đến siêu thị Coopmart để móc túi của khách đi xe bus để lấy tiền".

Đây là 2 đối tượng chuyên móc túi nên có nhiều thủ đoạn để đối phó với các cơ quan chức năng. Riêng Phạm Thị thu Hương đã bị bắt nhiều lần về hành vi móc túi trộm cắp, nhưng đối tượng thường dùng chiêu đang mang bầu và nuôi con nhỏ để không bị xử án tù giam, khi được cho ra ngoài thì tiếp tục tái phạm. Hiện công an phường cũng đã trao trả tài sản lại cho chị Phạm Thị Châu An.

Chị Phan Thị Châu An, người bị hại chia sẻ: "Hai tiếng đồng hồ các bác đã tìm được đối tượng và lấy lại được điện thoại cho tôi. Tôi xin cảm ơn các bác công an rất nhiều".

Tình trạng kẻ gian lợi dụng những nơi đông người vào ra như bệnh viện, bến xe buýt, chợ để móc túi, trộm cắp vẫn thường xảy ra. Qua những vụ việc trên,  mọi người cần cảnh giác với thủ đoạn trà trộn, chen lấn chớp nhoáng gây án của bọn tội phạm. Các cơ quan, tổ chức, bệnh viện, trường học và các khu chợ, bến xe, nơi công cộng cũng cần phải lắp đặt các camera giám sát ghi lại hình ảnh để phòng ngừa và phát hiện xử lý các vụ việc vi phạm về an ninh trật tự.

Theo ANTV

Mời bạn xem thêm:

Giả bác sĩ vào bệnh viện trộm cắp, lừa đảo

Bệnh viện Đa Khoa gắn camera quan sát nhân viên y tế

Sẽ lắp đặt camera tại các bệnh viện, phòng khám Hà Nội