Những chiếc gương chiếu hậu của xế hộp tiền tỉ với giá lên tới hàng chục triệu đồng luôn trở thành "miếng mồi" ngon cho những tên trộm cắp vặt. Vậy làm cách nào để chống trộm vặt gương hiệu quả?
 
 
Hiện nay, tình trạng mất cắp phụ tùng xe ô tô đang có chiều hướng gia tăng vì xe ô tô là tài sản có giá trị lớn nên phụ tùng kèm theo của xe cũng rất có giá, từ tiền trăm tới tiền triệu…
 
Liên tiếp những vụ bẻ trộm gương xe táo bạo được ghi nhận khiến cho mỗi lần đỗ xe ô tô nhiều chủ xe thường nơm nớp lo sợ. Tuy nhiên, dù hành sự lúc nửa đêm hay ban ngày, những hành động mờ ám của những tên trộm vặt đều được camera giám sát ghi lại và được chia sẻ cho mọi người để phòng tránh.
 
 
Một hình ảnh cho thấy hai tên trộm ngang nhiên bẻ trộm gương giữa ban ngày ở nơi vắng người

 
 
Chống trộm vặt gương bằng cách nào?
 
Trước nạn “vặt” đồ ô tô ngày càng tràn lan và không thể kiểm soát, các chủ xe có thể tham khảo một số cách dưới đây để có thể “bảo toàn” phụ tùng cho xế yêu, khả năng tránh lọt vào tầm ngắm của kẻ gian là cao nhất.
 
- Khắc mã số lên gương chiếu hậu: Một dãy số nhận dạng là chính biển số của chiếc xe sẽ được khắc bằng axit chuyên dụng lên bề mặt gương và không thể tẩy xóa. Nếu nhìn thấy dãy số này bọn trộm dễ chùn tay và khi các chủ cửa hàng thu mua vào những chiếc gương này đồng nghĩa với việc gán cho mình tội danh tiêu thụ đồ gian.
 
- Gắn thêm thiết bị chính diện giúp cho gương cụp vào trong: Hầu hết các xe đời mới hiện nay đều sử dụng thiết bị chính diện giúp gương cụp vào trong hoặc khi tắt máy sẽ tự động cụp gương. Cách này kéo dài thời gian khiến cho trộm lúng túng, chúng có thể sẽ bỏ cuộc.
 
- Cài bộ báo động có âm thanh: Thiết bị báo động có âm thanh này được lắp vào trong củ gương, sợi dây xích được luồn cùng với dây điện điều khiển mô tơ gương rồi buộc lại với phần vỏ xe
 
- Gắn cáp vào gương: Đối với các loại xe ô tô đắt tiền, cặp gương chiếu hậu có giá trị hàng chục triệu đồng, vì vậy nó chẳng khác gì "miếng mồi" đối với những kẻ chuyên trộm phụ tùng ô tô.
 
 
Theo Kênh 14
 
Mời bạn xem thêm: