"Khiên chống chụp ảnh" hay "Bảo vệ biển số" đều nói về thứ mà nhiều tài xế sử dụng để làm những chữ số biến mất nếu bị camera tốc độ ghi hình.
 
Không ít tài xế tìm cách ngụy trang biển số xe bằng keo xịt tóc, miếng dán nhựa, các loại xịt đặc biệt hay tấm che trong trường hợp vượt quá tốc độ và bị camera chụp ảnh. Tuy nhiên, đánh lừa camera tốc độ không dễ, bởi nhờ công nghệ cao, phần lớn xe vẫn bị đọc một cách dễ dàng.
 
 
Biển số với loại keo gây chói khi bị camera tốc độ chụp ảnh.
 
Trang Discovery từng chỉ ra rằng, chỉ có một cách để đánh lừa camera tốc độ dựa vào chính đặc điểm của thiết bị chuyên dụng này. Thực tế, các cảm biến của camera thường ghi nhận tốc độ tới 322 km/h. Vì thế nếu muốn không bị phạt, tài xế cứ thoải mái nhấn ga vượt quá 322 km/h.
Tuy nhiên, việc làm trên không khác gì nhiệm vụ bất khả thi, bởi thường chỉ có một số mẫu siêu xe, xe thể thao tính năng cao hoặc xe độ mới có thể đạt tốc độ này. 
 
Loại miếng dán che các con số trên biển số mà tài xế Nga sử dụng. Ảnh từ video.
 
Vì thế dường như cách che chắn biển số vẫn là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay giúp những tài xế mê tốc độ tránh vé phạt. Các tài xế Mỹ có loại keo xịt khiến camera bị lóa và không thể chụp được biển số xe. Ngoài ra là miếng dán trong khiến các chữ số bị nhòe mỗi khi bị chụp ảnh. Các tài xế Nga cũng có kiểu miếng dán tương tự, nhưng có thể khiến các con số hoàn toàn biến mất trong những tấm ảnh chụp được.
Tại Mỹ, những sản phẩm dán hoặc keo xịt như trên có thể được rao bán và đặt mua công khai trên mạng nhưng việc sử dụng về cơ bản là bị cấm.
Theo VNExpress
Mời bạn xem thêm: