Công nghệ HD-TVI có nghĩa là giao thức truyền tải hình ảnh độ nét cao. Đây là công nghệ DSP-TVI, được phát triển bởi công ty Techpoint (năm 2012), và phần chip xử lý được bán cho công ty Intersil, các nhà sản xuất camera giám sát như: SamtechCamera VantechCamera Questek...đưa công nghệ này vào sản phẩm mới của họ.

Giải pháp HD-TVI, giải quyết được những vẫn đề trước đây của công nghệ HD-SDI và HDCVI. Công nghệ HD-TVI có thể chuyển đổi các tín hiệu kỹ thuật số thành tín hiệu analog tương tự, công nghệ này còn mở rộng khoảng cách truyền tải, giảm tổng chi phí sản phẩm, và chiếm ít dung lượng lưu trữ hơn.

Công nghệ HD-TVI truyền tại tín hiệu dựa trên dây cáp đồng trục, hỗ trợ truyền tải tín hiệu video độ nét cao (1080P/720P), tín hiệu âm thanh, tín hiệu kỹ thuật số.

Các tính năng của công nghệ HD-TVI:

- Tín hiệu video cao 1080P/720P (25/30 fps).

- Khoảng cách truyền dẫn xa 300-500m.

- Không làm mất tín hiệu video.

- Truyền tải hình ảnh chính xác, trực tiếp mà không bị trễ hình.

- Truyền tải tín hiệu âm thanh, hình ảnh và giao tiếp dữ liệu 2 chiều, 3 tín hiệu được truyền qua một dậy cáp đồng trục.

- Dựa theo cùng một cấu trúc kết nối với hệ thống analog căn bản mà không cần thay đổi dây cáp (cáp đồng trục/UTP), có nghĩa là người dùng chỉ cần đổi những camera analog cũ và DVR thành camera TVI và DVR để có được hệ thống giám sát hoàn toàn mới với độ phân giải 1080p, mà không cần kiến thức đặc biệt nào khác hay thêm bất cứ chi phí nào.

HD-TVI có ưu điểm gì?

Công nghệ TVI được công ty Techpoint - Mỹ chế tạo và cung cấp cho nhiều nhà sản xuất, với bộ chip xử lý mở, không bị khóa, vì vậy bạn có thể tự cài đặt hệ thống HD-TVI với các loại camera quan sát Analog khác. Trong khi đó HDCVI, kể cả camera hay đầu ghi DVR, cần phải sử dụng chung 1 loại camera.

Khách hàng thường thích kết hợp camera quan sát và đầu ghi hình DVR với nhiều hãng khác nhau. Bởi vì với nhiều sự lựa chọn, họ có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

Một số sản phẩm HDTVI Samtech:

Camera STC- 704HDTVI

Camera STC- 606HDTVI 

Camera STC-304HDTVI 

Tổng hợp