Vấn đề nóng hiện nay trên thông tin báo đài liên tuc đưa tin là tình trạng bạo hành trẻ em tại một số cơ sở trường mầm non tư thục làm cho xã hội gây nhiều bức xúc, những phụ huynh có con hiện đang gửi tại các trường mầm non không hết bàng hoàng, lo lắng khi thấy một vài đoạn phim ghi lại từ những người làm báo và tại toà án xử một số vụ bảo mẫu hành hạ dã man trẻ .
 
Điều này đã gây ảnh hưởng đến tâm lý phụ huynh rất nhiều và giảm uy tín các trường mầm non chuyên nghiệp đào tạo các đội ngũ giáo viên yêu nghề.
 
Như chúng ta đã biết giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục, đặt nền móng cho trẻ phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm và thẩm mỹ của trẻ, đồng thời còn là nơi nuôi dưởng thúc đẩy quá trình học tập và phát triển của các giai đoạn tiếp theo. Tuy nhiên tại Việt Nam việc phát triển các trường mầm non còn nhiều hạn chế và giáo viên mầm non còn quá ít dẫn đến việc các cơ sở giữ trẻ tự phát mọc lên rất nhiều, hoạt động thường không giấy phép và giáo viên nuôi dạy trẻ không được đào tạo chuyên nghiệp.
 
 Hầu hết mọi vụ việc bạo hành được phanh phui thì một số phụ huynh phát hiện con mình có dấu hiệu bất thường như ăn kém, sợ hãi, biểu hiện tâm lý rất rõ ràng vì đa phần phụ huynh phải bận rộn với công việc không để ý đến tâm lý trẻ bị ám ảnh khi phụ huynh đưa con đến trường thì không chịu vào lớp vì sợ cô. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các bé gây tổn hại đến tâm lý không bình thường về mặt xã hội và nỗi ám ảnh của bé khi nghĩ tới thầy cô sau này.
 
 
Điển hình là vụ việc ngày 5/10 bé 15 tháng tuổi bị bạo hành tại cơ sở mầm non Sơn Ca thuộc địa bàn phường Nam Lý ( thành phố Đồng Hới- Quảng Bình) đang gây phẫn nộ trong dư luận.
 

Cơ sở mầm non Sơn Ca
 
 
Để tránh những vụ việc đau lòng thì các trường mầm non và các cơ sở giữ trẻ cần tăng cường quản lý và trang bị camera quan sát để theo dõi chặt chẽ các giáo viên chăm sóc trẻ và nâng cao kiến thức, đạo đức, kinh nghiệm giữ trẻ.
 
Hơn nửa giải pháp lắp đặt camera quan sát là biện pháp tối ưu giữa trường học và phụ huynh liên hệ mật thiết hơn vì các phụ huynh sẽ trực tiếp theo dõi quan sát trực tiếp con trẻ được các bảo mẫu chăm sóc ở trường và an tâm hơn khi thấy trẻ được an toàn, nhà trường tăng thêm uy tín khi có hệ thống chuyên nghiệp.
 

Để được tư vấn nhiều hơn về các vị trí lắp đặt camera cho căn nhà hay cửa hàng, trường học… bạn vui lòng liên hệ samtech.vn theo địa chỉ dưới đây

số 47 Thợ Nhuộm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Website: http://samtech.vn

Hotline 090.340.1993

 

KN Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Những “điểm G” cần lắp đặt camera quan sát trong căn nhà
Giải pháp lắp camera giám sát cho trạm xăng dầu
Camera hành trình ghi hình tạt đầu ôtô, suýt đâm xe tải