Tại cửa kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay, có hành khách bị phát hiện đã cố tình lấy điện thoại của người khác tại khay để tư trang cá nhân khi soi chiếu.

 

Theo Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh, trong tháng 6, lực lượng an ninh sân bay không bắt giữ quả tang vụ trộm hành lý nào, nhưng đã phát hiện một số vụ "cầm nhầm" do hành khách thực hiện.

 

Chánh văn phòng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Văn Hưng cho biết  thêm, các vụ này đều bị phát giác qua hệ thống camera. Cụ thể, sáng ngày 28/6, hành khách Elias Beth Meyblum (quốc tịch Pháp) đi từ sân bay quốc tế Charles de Gaulle (Pháp) về Hà Nội đã bị mất chiếc iPhone 6 để trên xe đẩy tại khu vực sảnh công cộng tầng 1 thuộc nhà ga T2.

 

Kiểm tra hình ảnh, lực lượng an ninh hàng không phát hiện người lấy điện thoại đã di chuyển ra hướng cầu Thăng Long. An ninh sân bay ngay lập tức phối hợp với Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài truy đuổi, tạm giữ người này, trả lại tài sản cho hành khách người Pháp.

 

 

Hình ảnh qua camera phát hiện hành khách lấy trộm điện thoại iphone - Ảnh: Sân bay Nội Bài  

 

Cũng từ camera an ninh, ngày 30/6, lực lượng chức năng phát hiện hành khách Huỳnh Đình Hùng đi chuyến bay nội địa đã có hành vi chiếm đoạt điện thoại iPhone 4 để trong khay nhựa của một hành khách đi trước tại khu vực soi chiếu. Sau khi xem hình ảnh camera, hành khách Hùng đã thừa nhận hành vi.  

 

Gần đây nhất, ngày 1/7, hành khách Nguyễn Trọng Tuấn đi trên chuyến bay từ Hà Nội đến Bangkok đã lấy trộm nước hoa và kính mắt tại cửa hàng miễn thuế. Qua hình ảnh camera ghi lại, lực lượng an ninh đã tạm giữ Tuấn ngay tại sân bay, lập biên bản bàn giao cho Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài xử lý.

 

Phòng cảnh sát hình sự Hà Nội vừa khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Quốc Thắng (28 tuổi) về hành vi trộm cắp tài sản trong lúc giám sát vận chuyển hàng hóa, hành lý của hành khách từ khu vực tập kết lên tàu bay và ngược lại ở sân bay Nội Bài.

 

Theo tài liệu điều tra, ngày 1/11/2014, Thắng trộm cắp 4 bộ điện thoại di động nhãn hiệu Masstel Star 500 của một doanh nghiệp gửi qua đường hàng không, tổng giá trị 8 triệu đồng. Thắng sau đó bán tang vật được 5 triệu đồng.

 

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản khác do nam nhân viên 6 năm kinh nghiệm này gây ra. Cụ thể, tháng 4/2014 khi giám sát việc bốc dỡ vận chuyển hành lý, hàng hóa của một chuyến bay từ châu Âu về sân bay Quốc tế Nội Bài, phát hiện chiếc vali không có khóa, Thắng đã lục lấy trộm 2 lọ nước hoa và chiếc kính hàng hiệu.

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

 

Giả nhân viên giao nhận tiền cuỗm 75.000 USD bị Camera ghi hình

Nhân viên giám sát hàng hóa tại Nội Bài trộm đồ hàng hiệu của hành khách

Camera lật mặt kẻ bắt trộm chú chó Doberman