Khi giám sát vận chuyển hành lý của chuyến bay từ châu Âu về sân bay Quốc tế Nội Bài, phát hiện một valy không có khóa, Thắng đã lấy trộm 2 lọ nước hoa và chiếc kính hàng hiệu.

Phòng cảnh sát hình sự Hà Nội vừa khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Quốc Thắng (28 tuổi) về hành vi trộm cắp tài sản trong lúc giám sát vận chuyển hàng hóa, hành lý của hành khách từ khu vực tập kết lên tàu bay và ngược lại ở sân bay Nội Bài.

Theo tài liệu điều tra, ngày 1/11/2014, Thắng trộm cắp 4 bộ điện thoại di động nhãn hiệu Masstel Star 500 của một doanh nghiệp gửi qua đường hàng không, tổng giá trị 8 triệu đồng. Thắng sau đó bán tang vật được 5 triệu đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản khác do nam nhân viên 6 năm kinh nghiệm này gây ra. Cụ thể, tháng 4/2014 khi giám sát việc bốc dỡ vận chuyển hành lý, hàng hóa của một chuyến bay từ châu Âu về sân bay Quốc tế Nội Bài, phát hiện chiếc vali không có khóa, Thắng đã lục lấy trộm 2 lọ nước hoa và chiếc kính hàng hiệu.

Một tháng sau, trong quá trình giám sát chất xếp hàng hoá đi TP HCM, Thắng thấy một thùng hàng có giá trị cao nên đã chui vào hầm khoang hàng tàu bay lấy một bọc nilon bên trong có 10 điện thoại di động LG G2. Cuối tháng 5, Thắng tiếp tục chui vào hầm khoang hàng lấy đi một máy ảnh trong chiếc vali không khoá, bán được 1,2 triệu đồng.

Khu vực hầm máy bay không có camera giám sát, nơi Thắng thực hiện các vụ trộm.Ảnh minh họa: Đ.Loan

Theo cơ quan điều tra, Thắng đã thực hiện trót lọt khoảng 10 vụ trộm cắp tài sản, lấy đi hàng chục chiếc điện thoại đời mới. Phần lớn các vụ đều bị nghi có móc nối với đồng nghiệp.

Thống kê của Cục Hàng không cho thấy, trong năm 2014 ghi nhận 48 vụ việc mất cắp hành lý, tài sản. Từ đầu 2015 đến nay, cơ quan này đã tiếp nhận 23 tin báo mất tài sản.

Theo VNExpress

Mời bạn xem thêm:

Đảm bảo an ninh, chống mất trộm hành lý tại sân bay Cam Ranh

Sân bay Nội Bài: Lắp camera và chặt chẽ hơn trong tuyển dụng

Cần giải pháp chống trộm cắp hành lý sân bay