Gần đây, trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều trò tinh vi để như lắp đặt camera theo dõi và quay lén cuộc sống đời thường của mọi người rôi tung lên mạng như là một chiến lợi phẩm.
 
Công nghệ hiện nay lại ủng hộ những hành vi xấu khi nó cho ra đời những thiết bị camera giám sát an ninh theo dõi quay lại video thuộc hàng “siêu tinh vi” núp dưới dạng cúc áo, hoa tai, lon nước, cà vạt, … trước vốn chỉ tồn tại trong phim ảnh thì nay đã được bày bán tràn lan và công khai tại Việt Nam.
 
Khi công nghệ ra đời thì nó nhằm mục đích phục vụ mọi người là chính như trong quân sự hay giải phẫu và những trường hợp đặc biệt khác nhưng hiện nay những loại camera quan sát siêu tinh vi này đã được sử dụng khá nhiều cho những mục đich xấu.
 
“Đủ loại camera quan sát quay lén giá rẻ đang được bán trong nước, có đầy đủ trong các cửa hàng, strore, công ty chuyên kinh doanh mặt hàng điện thoại di động hay các sản phẩm công nghệ thiết bị số.
 
Chỉ sau vài phút với công cụ tìm kiếm Google, bạn sẽ tìm thấy rất nhanh chóng tại  hàng loạt những trang web lớn với đủ loại camera và giá thành khác nhau. Bên cạnh những mặt hàng thiết bị camera quay phim kiêm luôn chức năng ghi âm trộm vốn đã rất quen thuộc như chiếc bút camera, kính, cúc áo, bóng camera…,thì nay thị trường kinh doanh mặt hàng “sặc mùi xã hội đen” này càng trở nên xôm tụ với đủ loại “anh tài giấu mặt” tinh vi đến không ngờ.
 
 
Camera quay lén được gắn lên cà vạt

 
Trước đây những mặt hàng này là khá tế nhị và ít người biết đến thì nay nó được kinh doanh công khai và hệ thống bán những mặt hàng này lại hùng hậu đến không ngờ. Bất cứ ai cũng đều có thể dễ dàng tìm mua được những chiếc camera phục vụ nhu cầu quay trộm tinh vi gắn mác xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản được giả danh dâu dưới dạng như chiếc cà-vạt, cúc ảo, cổ áo, cái túi da, ví đựng tiền, ngay cả trên kính mắt… Người dùng tha hồ lựa chọn cho những mục đích khác nhau, tốt cũng có mà xấu cũng có.
Tất cả những thiết bị camera  này rất nhỏ gọn, cấu hình cao có độ phân giải từ 1.3 cho tới 3.2 Mp, dao động về mặt giá cả từ 1 triệu dến và trăm triệu cũng có. Nó được trang bị bộ nhớ bên trong máy từ 2 - 16Gb tuỳ loại, sử dụng pin sạc 3,7V cho phép người dùng quay phim định dạng AVI với tốc độ từ 700kb - 900kb/s cùng ghi âm chất lượng cao trong bán kính khoảng 15m trở lại.
 
Không những hoạt động được vào ban ngày mà những đèn led hồng ngoại được trang bị trên các “kẻ giấu mặt” đó cho phép người dùng có thể nhìn xuyên thấu rõ ràng trong màn đêm như mắt mèo. Thiết bị này hoạt động với chế độ vừa ghi âm kết hợp ghi hình là trong khoảng 3 giờ quay liên tục. Các thiết bị đều dễ dàng kết nối với máy tính nào hoặc thiết bị điện tử thông qua cổng giao tiếp USB.
Sản phẩm bút camera.

 
Mặc dù những camera được liệt vào những mặt hàng cấm sử dụng tại Việt Nam, nhưng khi những trang web lớn mọc lên ầm ầm và PR kinh doanh cho những sản phẩm này thị các nhà chức trách lại không hề có động thái gì ngăn cản. Cho nên mọi người vẫn mua bán và sử dụng nó một cách công khai và thoải mái.
 
 
 
 
Tổng hợp
 
Mời bạn xem thêm: