Để ngăn việc quăng rác trên cầu, quận 12 cho lắp camera theo dõi rồi trích xuất hình ảnh người vi phạm để xử phạt.

 

Khu vực cầu chợ Cầu cảnh báo có camera theo dõi để nhắc nhở người dân
 

Ông Huỳnh Phương Hoàng – Chủ tịch UBND phường Đông Hưng Thuận (quận 12) - cho biết, tính đến ngày 21/10, địa phương đã gắn 6 camera trên cầu chợ Cầu (giáp ranh quận 12 và Gò Vấp) chống việc xả rác tràn lan kéo dài nhiều năm nay. Kinh phí thực hiện khoảng 100 triệu đồng, trong đó một nửa là do người dân đóng góp.

“Sau một tuần triển khai, tình trạng người dân vứt rác thành đống trên cầu đã giảm đáng kể. Cán bộ phường sẽ giám sát vào ban ngày, đến đêm lực lượng công an sẽ tuần tra theo dõi”, ông Hoàng nói.

Theo chủ tịch phường Đông Hưng Thuận, vẫn còn nhiều người bất chấp thả cả chục túi rác vào sáng sớm. Hay có người tránh camera bằng cách mang rác vứt xuống gầm cầu. "Chúng tôi sẽ trích xuất hình ảnh, xử phạt những cá nhân vứt rác tại đây. Phường sẽ xem xét gắn thêm camera cả dưới gầm cầu", ông Hoàng nhấn mạnh.


Hai trong 6 camera được lắp trên cầu chợ Cầu.

 

Anh Minh Đạo, chủ cửa hàng kinh doanh gần đấy cho biết, rác trên cầu chợ Cầu từng là nỗi ám ảnh của người dân khi đi ngang khu vực. “Từ lúc có camera rác ít hẳn đi. Mấy lần đi thể dục sáng, tôi thấy vài người có ý định vứt rác nhưng nhìn bảng cảnh báo nên cầm túi chạy luôn", anh này nói.

Ông Lê Trương Hải Hiếu - Chủ tịch UBND quận 12 - cho hay, đầu tiên địa phương cho thí điểm một số nơi, sau khi thấy hiệu quả sẽ nhân rộng toàn địa bàn. Đối với phường Đông Hưng Thuận, chính quyền sẽ vận động người dân chung tay lắp thêm 150 camera ở các khu vực khác. Không chỉ nhằm giám sát việc xả rác, các camera còn giúp theo dõi an ninh các ngõ hẻm.

Trước đây, cầu chợ Cầu là điểm đen về xả rác khiến cả khu vực bốc mùi hôi thối.

 

Trước đây, cầu chợ Cầu là điểm đen về rác thải khi mỗi ngày có hàng trăm bao rác lớn nhỏ chất thành đống dọc theo cây cầu dài hơn 100 m, bốc mùi hôi thối khi nắng lên khiến những ai qua khu vực cũng phải bịt mũi, đi nhanh. 

Theo một cán bộ của quận 12, do cầu chợ Cầu là điểm giáp ranh giữa quận 12 và Gò Vấp nên có sự không rõ ràng trong việc phân chia quản lý.

 

Theo VnExpress

Mời bạn xem thêm:

Giải pháp lắp camera quan sát cho các máy ATM
Cách sử dụng camera an ninh hiệu quả
Phân loại đầu ghi hình Camera IP