Xe đạp lọc không khí

Untitled-5-6470-1390189969.jpg

Xe đạp lọc không khí không chỉ là một phương thức di chuyển thông thường dành cho con người, mà còn có chức năng hoạt động như một máy lọc không khí. Chiếc xe đạp điện được thiết kế với một bộ lọc bụi và carbon monoxide gắn ở đằng trước. Bộ phận này sẽ ngăn luồng không khí ô nhiễm xộc vào mũi người đạp xe và thổi luồng không khí đã làm sạch về phía người lái. 

Xe đạp laser

Untitled-3-3344-1390189969.jpg

Cùng với sự phát triển về số lượng xe đạp trong nhiều năm qua, các vụ tai nạn liên quan đến xe đạp cũng tăng lên đáng kể. Để giải quyết tình trạng này, một sinh viên của Đại học Bringhton, Anh, đã phát minh loại đèn gắn trước tay lái xe đạp có chức năng phản chiếu hình ảnh của chiếc xe đạp đó trên đường. Với phạm vi phản chiếu khoảng 5 m về phía trước, chiếc xe sẽ giúp những người đi xe đạp cảnh báo với các phương tiện hoặc người đi bộ xung quanh và hạn chế va chạm.

Xe đạp bay

Untitled-6-7518-1390189969.jpg

Xe đạp bay là một thiết kế của hãng Aerofex, có trụ sở tại California, Mỹ. Chiếc xe được thiết kế và phát triển từ năm 2008 với hy vọng có thể đưa vào sử dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp nguyên vật liệu ở những nơi có địa hình hiểm trở hoặc giữa các tòa nhà, đường phố chật hẹp hay tìm kiếm cứu nạn xe. Chiếc xe thử nghiệm đạt tốc độ 48 km/h và bay ở độ cao tối đa là 4,6 m.

Xe đạp lắp ráp

Untitled-7-3066-1390189969.jpg

19 bộ phận của xe đạp được đóng trong một hộp nhỏ làm từ gỗ sồi dán và nhôm. Một chiếc xe đạp sẽ được lắp ráp sau khoảng 45 phút. Các chuyên gia cho biết hình thức lắp ráp xe đạp gọn nhẹ này có thể đem lại tiện lợi cho người sử dụng trong khi di chuyển.

Untitled-1-8518-1390189969.jpg

Chiếc xe đạp sau khi được lắp ráp hoàn thiện. Đây là chiếc xe có thiết kế độc đáo với hai lớp gỗ dán được phủ lớp chống chịu ảnh hưởng của thời tiết. 

Bánh xe đạp thông minh

Untitled-4-7819-1390189969.jpg

Bánh xe thông minh được gắn vào bánh sau của xe đạp bình thường. Khi đi qua những địa hình dễ di chuyển, bánh xe tự động lưu trữ năng lượng ở bộ phận trục bánh. Chiếc xe sẽ hoạt động như một loại xe điện khi đi qua những địa hình hiểm trở nhờ năng lượng được dự trữ trước đó. Với thiết kế bộ phận cảm biến, bánh xe sẽ theo dõi thói quen của người đi xe và dự đoán trước điều kiện địa hình, lượng carbon monoxide trong không khí. Người lái có thể kiểm soát bánh xe bằng điện thoại thông minh và lưu trữ các dữ liệu như tốc độ hay lượng carlo bị đốt cháy trong quá trình đạp xe.

Thùy Linh (Theo CNN)