Cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ, năm 2015 Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) tăng cường hình thức dùng camera giám sát ghi lại hình ảnh xe buýt vi phạm để xử lý lái, phụ xe.

Đây là thông tin được ông Nguyễn Phi Thường, Tổng Giám đốc Transerco cho biết tại buổi tổng kết kinh doanh năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 

 
Theo ông Thường, năm 2014 vẫn là năm khó khăn chung đối với mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh ở Thủ đô, trong đó có vận tải buýt. Do vậy để giảm chi phí cho ngân sách thành phố, từ 1/5/2014 giá vé xe buýt đã phải tăng thêm, gây ảnh hưởng đáng kể đến lượng hành khách đi xe buýt trong năm 2014. Nhưng với nhiều giải pháp, Transerco đã cố gắng giữ sản lượng và đạt trên 400 triệu hành khách và hoàn thành các chỉ tiêu đặt hàng của thành phố trong năm 2014. Cùng với đó qua Trung tâm chăm sóc khách hàng, Transerco đã tiếp nhận trên 6.000 cuộc gọi phản ánh, trong đó 90% phản ánh về chất lượng dịch vụ, có 98% khách hàng phản hồi hài lòng với kết quả giải đáp của trung tâm…  

Năm 2015 Transerco tiếp tục cải tiến biện pháp quản lý, phương thức hoạt động. Cùng với hợp lý hóa lộ trình, điểm dừng đỗ cho 29 tuyến buýt, Transerco tiếp tục mở rộng vùng phục vụ đến các khu vực như Sơn Tây, Đặng Xá, Ecopark… Tiếp tục lắp đặt màn hình Led thông tin xe buýt tại nhà chờ, tăng cường hoạt động Trung tâm chăm sóc khách hàng, tích cực phối hợp với Sở GTVT và Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội hoàn chỉnh hệ thống vé tháng điện tử thí điểm trên tuyến buýt 06 (Giáp Bát - Cầu Giẽ). Triển khai hình thức dùng Camera giám sát ghi lại hình ảnh những xe buýt vi phạm để xử lý; cụ thể, xe buýt sai giờ xuất, về bến; dừng đỗ, mở cửa khi xe chạy, chạy quá tốc độ…   sẽ đượ camera giám sát hành trình gắn trên xe buýt ghi lại để xử lý lái phụ xe.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, TP ủng hộ các giải pháp quản lý để nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt. Cùng với đó ông Hùng cũng yêu cầu trong năm 2015, Transerco phối hợp với Sở GTVT xem xét lại luồng tuyến vận tải công cộng, sắp xếp lại các tuyến xe buýt cho hợp lý hơn, đặc biệt là các tuyến có quãng đường dài từ 30-40km trở lên. 

Theo ông Hùng, xe buýt Thủ đô còn phải phục vụ nhiều vùng rộng lớn, do vậy cần tổ chức lại các tuyến hợp lý, đặc biệt là các tuyến buýt kế cận để vùng ngoại thành nào cũng có xe buýt. Trước mắt trong năm 2015 Transerco cần tổ chức, bố trí các tuyến buýt hợp lý để phục vụ nhân dân đi lại trên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, Quốc lộ 5 kéo dài…

Theo Tiền Phong