Hãng điện tử tới từ Hàn Quốc đang tìm kiếm địa vị mới với vai trò là người đi đầu trong việc cung cấp nội dung 4K cho các TV UHD. Bên cạnh hứa hẹn cung cấp truyền tải nội dung truyền hình 4K theo yêu cầu từ Amazon, hai bên công ty còn cung cấp thêm cho người dùng các dịch vụ tải nội dung 4K cùng với những chương trình độc quyền cho chính 2 bên sản xuất.
 


Hội chợ IFA 2014 đem đến cho chúng ta nhiều điều thú vị, một trong số đó là xác nhận truyền tải nội dung 4K từ Amazon lên các thiết bị hiển thị tới từ Samsung. Hiện tại, Samsung đã vận hành dịch vụ 4K từ Netflix lên các TV của mình từ hồi tháng 3 vừa qua. Được biết, lần lên sóng sắp tới của Amazon vào tháng 10 sẽ hoà chung với trào lưu 4K hoá dịch vụ truyền hình. Bên cạnh đó, Samsung cũng tuyên bố “đem đến người dùng chất lượng nội dung cao nhất từ các studio của Hollywood thông qua một dịch vụ tải về”. Điều này đồng nghĩa người tiêu dùng Samsung sẽ được đặc quyền tải về phim chất lượng cao để xem offline. Tính tới thời điểm hiện tại, Samsung đang làm việc mật thiết với các studio. Cụ thể là trong tháng 3 vừa qua, hãng đã giới thiệu gói dịch vụ UHD Video Pack - cung cấp người dùng ổ cứng dung lượng 500 GB với hơn 40 phim 4K được cài đặt sẵn. Trong tương lai gần, công ty đã lên kế hoạch sản xuất nội dung 4K độc quyền, cung cấp 10 đường truyền trực tiếp lên toàn thế giới các buổi hoà nhạc chất lượng UHD của nhà hát Opera Vienna State. Với những động thái trên, có vẻ như Samsung rất quyết tâm là người đi tiên phong khi vừa cung cấp phần cứng TV đồng thời hậu thuẫn luôn sản phẩm của mình với nội dung số chính hãng.
 


Số lượng TV 4K trên thị trường đang tăng lên, các nhà sản xuất đang tiếp tục cho ra nhiều sản phẩm hơn nhưng nội dung UHD chính là điều cần thiết trong tình hình hiện giờ. Bởi không có nội dung thì mua TV cũng chẳng để làm gì cả. Thiết nghĩ, các nhà sản xuất TV khác nên cân nhắc bước đi của Samsung trước khi hãng này trở nên độc quyền (phần nào đó) trên địa hạt nội dung 4K.
 

Theo whathifi